Tên miền .com được coi như một tiêu quốc tế cho kinh doanh trực tuyến

Ngày 4/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nêu rõ yêu cầu đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, từ đó tạo ra những bước phát triển đột phá cho ngành kinh doanh online tại Việt Nam.

Lợi ích không ngờ email marketing trong thương mại điện tử

Nhờ điện toán đám mây, Doanh Nghiệp cắt giảm được chi phí và nhân lực

Đã có hơn 1 triệu tên miền tiếng Việt được cấp phát

Đứng thứ 17 trong top những quốc gia có mức độ phổ cập Internet hàng đầu thế giới, Việt Nam ước tính có đến 53% dân số sử dụng Internet hằng ngày. Kéo theo đó kinh doanh trực tuyến cũng đang dần có chỗ đứng trong thị trường chứ không còn bị lép vế như ngày xưa nữa. Số lượng người mua sắm qua Internet cũng đang nâng cao.

Tại Hội thảo “Du lịch Thông minh – Cơ hội và thách thức với du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tại Hà Nội ngày 06/10 vừa qua, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho rằng, việc xây dựng danh tiếng và sự tín nhiệm cho thương hiệu là điều quan trọng nhất cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch.

“Khi chính thức có hiện diện trực tuyến thông qua việc sở hữu một tên miền của riêng mình, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn nhiều, vượt ra ngoài phạm vi quốc gia của doanh nghiệp đó để tiến tới mục tiêu phát triển cao hơn và gia tăng lợi nhuận,” ông Nguyễn Thanh Hưng nói.Điều này buộc các doanh nghiệp phải theo sát những xu hướng công nghệ và thương mại điện tử mới nhất để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh.

Tên miền đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng, tên miền không chỉ là một địa chỉ mà nó còn là thương hiệu đối với công ty. Rất nhiều người có thể không biết đến công ty này nằm ở đâu, ai làm chủ nhưng khi nhắc đến tên miền họ sẽ biết ngay đến rằng website này phục vụ mục đích gì và có hợp với họ hay không.

Theo các chuyên gia, hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền, nhưng tên miền “.com” vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất, được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp.Với số tên miền lên đến trên 140 triệu, .com luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với các doanh nghiệp. Đây cũng là tên miền phổ biến nhất và được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*