Lợi ích không ngờ email marketing trong thương mại điện tử

email marketing

Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh thương mại điện tử nói riêng, nắm được nhu cầu và tâm lý khách hàng chính là chìa khóa để doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh. Cá nhân hóa tới từng khách hàng chính là yếu tố không thể bỏ qua cho marketing hiện tại. Email marketing là công cụ tối ưu hóa giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để nắm bắt và đáp ứng  nhu cầu của khách hàng hiệu quả.

Email marketing là gì ?

email marketing

Email marketing được coi là hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó thư điện tử được sử dụng như một phương tiện để trao đổi, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Mục đích của email chính là để truyền tải thông tin đến với khách hàng, chăm sóc khách hàng truyền thống và xây dựng, duy trì mối quan hệ đối với khách hàng. Sử dụng email như một hình thức cá nhân hóa đến từng khách hàng mục tiêu. Theo thống kê gần đây nhất có đến 94% doanh nghiệp thừa nhận rằng cá nhân hóa khách hàng là yếu tố then chốt để thành công, tuy nhiên các doanh nghiệp hiện nay chưa thực sự tối ưa hóa sử dụng công cụ này.

Khám phá lợi ích không ngờ của Email marketing

Tiếp thị nhanh chóng và hiệu quả

Email marketing là một phương tiện nhanh chóng để có thể tiếp cận đến hàng trăm khách hàng cùng một lúc chỉ bằng việc gửi email theo một list data thu thập được. Email giúp nhanh chóng có thể nhận được phản hồi từ khách hàng nếu doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn hoàn toàn lôi cuốn, gợi mở được nhu cầu của khách hàng.

Hiện nay, các doanh nghiệp chú trọng đầu tư quảng cáo trên mạng xã hội, Seo, Google,.. mà lại bỏ qua hình thức Email marketing. Các chiến dịch quảng cáo dàn trải rất khó có thể đo lường được hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên bằng việc gửi email đến với từng khách hàng, giúp chúng ta có thể nhanh chóng được sản phẩm khách hàng quan tâm, dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Từ đó, đưa ra chiến lược tổng quát để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Để thành công trong kinh doanh thương mại điện tử, sở hữu website bán hàng chuyên nghiệp và tên miền đẹp vẫn chưa đủ. Phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng mới là yếu tố giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng được thương hiệu và phát triển hiệu quả nhất.

Tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chi phí

email marketing
Email- Tối ưu hóa chi phí

Lợi ích lớn nhất của email đó là tiết kiệm được thời gian. Mỗi buổi sáng chỉ cần soạn một email chuyên nghiệp với nội dung hấp dẫn gửi đến hàng trăm khách hàng là có thể truyền tải được thông điệp hiệu quả đến với khách hàng. Bên cạnh đó, việc ứng dụng email marketing là hình thức chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo đồng thời đo lường được hiệu quả của chiến dịch một cách nhanh chóng

Tăng sự gắn kết với khách hàng mục tiêu

Email giúp doanh nghiệp có thể truyền tải được thông điệp đến với khách hàng, từ đó gắn kết và xây dựng được mối quan hệ đối . Email là nơi đầu tiên giúp bạn có thể tiếp xúc và tạo ấn tượng với khách hàng. Chỉ với lời mời thận thiện cùng với dịch vụ hữu ích sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng chiếm được lòng tin tưởng của khách hàng. Sự tin tưởng của khách hàng sẽ thúc đẩy họ đến hành động mua hàng và trở thành khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp.

Truyền thông xã hội tích hợp

email marketing

Bằng việc tích hợp nút Share biểu tượng truyền thông xã hội giúp thông điệp sản phẩm và dịch vụ của công ty nhanh chóng được lan tỏa trong cộng đồng. Điều đó làm tăng khả năng thành công và hiệu quả của chiến dịch Email marketing của doanh nghiệp.

Qủa thực với những lợi ích tuyệt vời đó, e-mail marketing vẫn là một công cụ hữu hiệu trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp trong chiến lược tiếp thị hình ảnh và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tối ưu hóa giải pháp để có thể đạt được hiệu quả cao khi sử dụng email trong quá trình tiếp thị và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp với khách hàng.

>> Tham khảo: iNET- nhà đăng kí tên miền giá rẻ sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp

 

One Thought to “Lợi ích không ngờ email marketing trong thương mại điện tử

Leave a Comment