Hướng dẫn sử dụng tên miền cho mục đích phát triển marketing

Mặc dù nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn phát triển tốt khi sử dụng một tên miền, nhưng các công ty có quy mô lớn chắc chắn có thể hưởng lợi từ việc đăng ký nhiều tên miền như là một phần của chiến lược tên miền của họ. Việc có nhiều tên miền có thể cung cấp cơ hội quảng bá và thu hút khách hàng của bạn, giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Không chỉ vậy, việc sử dụng tên miền là khá linh hoạt. Tùy thuộc vào loại chiến dịch tiếp thị bạn đang chạy, bạn có thể linh hoạt để điều chỉnh cách tiếp cận của mình. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tên miền cho thứ gì đó yêu cầu đầu tư rất ít thời gian hoặc tiền của bạn bằng cách chỉ cần trỏ tên miền cụ thể về trang web hiện tại của bạn hoặc chuyển hướng đến trang phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn. Nhưng nếu bạn có nhiều thời gian hơn và / hoặc ngân sách lớn hơn, bạn có thể tạo trang đích cụ thể cho chiến dịch hoặc thậm chí phát triển một trang web hoàn toàn mới.

Hãy xem xét một số chiến lược cụ thể hơn sau đây về cách tận dụng tên miền trong tiếp thị của bạn:

Chiến dịch được nhắm mục tiêu cao

Nếu bạn đang nghĩ đến việc khởi chạy chiến dịch marketing một lần nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể hoặc khác đối tượng chính của công ty bạn, hãy xem xét sử dụng tên miền khác trỏ đến trang đích mới. Một sự kiện đơn giản, sự kiện đặc biệt, chương trình khách hàng thân thiết, chương trình thương mại hoặc thậm chí là những ví dụ hay khi bạn có thể muốn sử dụng tên miền và trang đích duy nhất tách biệt với trang web chính của bạn.

Tùy chọn này có nhiều lợi ích. Nó cho phép bạn:

1. Điều chỉnh nội dung cụ thể cho đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn.
2. Hãy thử các ý tưởng sáng tạo.
3. Nhắn tin thử nghiệm khác với giọng điệu và cảm nhận “công ty” chính của bạn.
4. Dễ dàng theo dõi kết quả của chiến dịch của bạn.

Sản phẩm và dịch vụ cụ thể

Đôi khi nó có ý nghĩa để “thương hiệu” một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể với tên miền và trang web riêng của mình. Chỉ cần nhìn vào Coca-Cola, nơi mà nhiều sản phẩm phổ biến của họ có trang web riêng của họ, chẳng hạn như dietcoke.com, dasani.com và minutemaid.com.

Ví dụ, giả sử bạn là một realtor và muốn giới thiệu một đặc tính cao cấp cao cấp. Bạn có thể đăng ký địa chỉ thực tế (ví dụ: 123nameofthestreet.com) làm tên miền và người mua tiềm năng trực tiếp quay lại trang đích được nhắm mục tiêu cung cấp chi tiết về tài sản, ảnh và / hoặc video.

Hoặc có lẽ bạn là một công ty kiến ​​trúc thương mại được thành lập và muốn mở rộng vào khu dân cư. Đăng ký tên miền mới với thị trường cụ thể đó và tận dụng nó với một trang web mới, các kênh truyền thông xã hội và email công ty có thương hiệu. Nó đáng xem xét bởi vì nó có thể giúp đỡ với bất kỳ sự nhầm lẫn nào có thể phát sinh giữa các khách hàng thương mại và dân cư của bạn.

Bắt sáng tạo

Tiếp thị có thể gặp khó khăn trong thị trường bão hòa, nhưng đây là tin tốt … bạn có nhiều lựa chọn khi tạo tên miền để giúp tăng cường nỗ lực của bạn, đặc biệt là về khả năng ghi nhớ và tìm kiếm của người dùng. Cân nhắc sử dụng:

1. Ngày đặc biệt – www.blackfridaycardeals.com
2. Mùa hay kỳ nghỉ – www.snowydestinations.com
3. Địa điểm – www.bestbakeryinlondon.com
4. Khẩu hiệu chiến dịch – www.keepdreamingup.net

Cần nguồn cảm hứng? Thử dịch vụ đề xuất tên miền như iNET. Nhanh chóng và dễ sử dụng, iNET giúp bạn động não một cách dễ dàng, cung cấp các đề xuất độc đáo và có liên quan giúp bạn nổi bật so với đám đông và cộng hưởng với khán giả mục tiêu của bạn.

Chỉ cần tóm tắt lại…

Bạn không cần phải đăng ký hàng ngàn tên miền để thành công trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Nhưng với chiến lược tên miền tốt, bạn có thể sử dụng một vài tên miền bổ sung để nâng cao nỗ lực tiếp thị của mình, điều này có thể giúp tạo thêm cơ hội phát triển doanh nghiệp của bạn và giữ chân khách hàng và khách hàng hiện tại của bạn.

Bất kỳ tên công ty, sản phẩm và dịch vụ và biểu tượng nào được tham chiếu trong tài liệu này đều là tài sản của chủ sở hữu tương ứng và chỉ nhằm mục đích nhận dạng. Việc sử dụng các tên và biểu tượng này không ngụ ý chứng thực.

Leave a Comment