Giải pháp bảo vệ thương hiệu cho Cybersquatting

Thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, cũng như cách chúng ta tiêu thụ hàng hóa và thông tin. Khách hàng đang bắt đầu mua sắm trực tuyến với mức giá rẻ hơn và thuận tiện hơn. Họ đang mua trên đường đi và trong các ứng dụng yêu thích của họ Tránh gặp rắc rối khi ghé thăm một cửa hàng bán lẻ và giao dịch với mọi người. Tội phạm mạng hiểu những xu hướng này và thay đổi chiến lược của họ để tìm những cách mới hơn và tinh vi hơn để tận dụng thương hiệu của bạn với chi phí của khách hàng. Vì lý do này, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp bảo vệ thương hiệu để chống lại việc xâm phạm quyền tác giả. Gian lận có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn không bảo vệ thương hiệu của mình.

Cybersquatting không chỉ là một mối đe dọa cho hình ảnh thương hiệu của bạn và thiện chí nhưng có thể chi phí công ty của bạn đáng kể. Việc phân luồng giao thông, thu thập thông tin nhạy cảm và bán các phiên bản hàng giả hoặc trái phép là tất cả các ví dụ tốt. Nếu bạn không cẩn thận, cybersquatters có thể dễ dàng tàn phá tài chính thương hiệu của bạn theo những cách này. Đây là lý do tại sao nó là tối quan trọng cho các doanh nghiệp đầu tư vào các giải pháp bảo vệ thương hiệu. Tăng cường bảo mật cho tên miền của bạn sẽ giúp bảo vệ thương hiệu và khách hàng của bạn.

 

3 giải pháp bảo vệ thương hiệu hàng đầu thông qua tên miền

1. Công nghệ

Chúng ta sống trong thời đại trí thông minh nhân tạo, dữ liệu lớn và học máy. Dữ liệu thúc đẩy nhiều quyết định chúng tôi đưa ra trong kinh doanh. Các giải pháp bảo vệ thương hiệu tốt nhất sử dụng công nghệ học máy và nhận dạng hình ảnh thông minh nhân tạo để xác định các vi phạm tiềm năng thương hiệu của bạn trên các trang web thương mại điện tử và nền tảng truyền thông xã hội. Ngoài việc sử dụng công nghệ, bạn cũng nên xây dựng danh mục đầu tư của mình với các lĩnh vực công nghệ sau khi khởi nghiệp. Các miền phổ biến như miền .ai và .io  sẽ giúp đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu (IP) của bạn được bảo vệ trực tuyến.

2. Dịch vụ thương hiệu doanh nghiệp

Các giải pháp bảo vệ thương hiệu liên tục bảo vệ IP của thương hiệu trực tuyến. Các dịch vụ này làm như vậy theo một số cách bao gồm đăng ký tên miền, giám sát và thực thi, dịch vụ chuyển đổi và các công cụ bảo mật và công nghệ. Bạn có thể đăng ký tên miền trên cơ sở đặc biệt, nhưng đây là một chiến lược tốn kém. Một giải pháp đăng ký phòng thủ tốt hơn là chặn đánh dấu của bạn khỏi việc có thể được đăng ký. Điều này có thể được thực hiện với khối DPML của Donut . Nếu ai đó đăng ký nhãn hiệu của bạn trong một miền không có trong danh mục của Donut, các chuyên gia giải pháp bảo vệ thương hiệu có thể giúp bạn tiến hành gỡ xuống UDPR hoặc URS . Trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể mua miền từ ai đóvi phạm nhãn hiệu của bạn. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt miền của chúng tôi có thể giúp bạn thực hiện điều này trong khi vẫn giữ được danh tính của bạn dưới dạng kết thúc tốt đẹp.

Các doanh nghiệp nên chủ động với các giải pháp bảo vệ thương hiệu của họ. Ví dụ: đăng ký các biến thể của tên miền của bạn là một cách hay để tránh các chiến thuật lừa đảonhư đánh máy . Typosquatters đăng ký lỗi chính tả phổ biến của tên miền vi phạm nhãn hiệu. Họ tận dụng hình ảnh đã biết của thương hiệu và chuyển hướng lưu lượng truy cập web từ tên miền chính của thương hiệu. Các miền và trang web giả thuyết phục người dùng tin rằng họ đang ở trên trang web chính thức của doanh nghiệp để bán hàng giả .

3. Nhân viên hiểu biết

Các công ty được chuẩn bị nhiều nhất là những công ty có chương trình tên miền được tư duy đầy đủ tại chỗ. Nhiều công ty có cách tiếp cận cầm tay. Họ bỏ bê để tính phí một đội hoặc một người nào đó trong công ty với nhiệm vụ xử lý các hoạt động của miền. Làm như vậy giúp các công ty dễ dàng bị trượt. Cybersquatters thường sẽ tận dụng lợi thế của sự mất hiệu lực trong giám sát và an ninh để lợi nhuận từ sự giống nhau của thương hiệu của bạn.

 

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Red Points cho thấy rằng gần một nửa (48%) số người được hỏi thừa nhận mua giày giả trực tuyến. Những người trả lời này ban đầu đang tìm kiếm sản phẩm thực sự. Chỉ có 9% ban đầu tìm cách mua hàng giả.

Hàng giả đang nhắm mục tiêu người tiêu dùng trên nền tảng truyền thông xã hội. Khách hàng mua hàng trên phương tiện truyền thông xã hội có nguy cơ cao hơn đối với những người làm hàng giả. Nhiều người trong số những người dùng hàng giả này sử dụng các nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy này để quảng cáo sản phẩm có hình ảnh đẹp và trang web tinh vi. Thật khó khăn hơn bao giờ hết đối với khách hàng để xác định các mưu đồ và mưu đồ lừa đảo tiềm năng.

Trách nhiệm của thương hiệu là theo dõi nhãn hiệu của họ. Đó là nhiệm vụ của bạn để bảo vệ doanh thu bán hàng và khách hàng của bạn từ các sản phẩm knock-off và hàng giả. Các giải pháp bảo vệ thương hiệu tốt nhất sẽ chứa sự kết hợp của cả ba kỹ thuật trên để làm như vậy.

Leave a Comment